Mae sicrhau bod goroeswyr yn derbyn y gefnogaeth gywir yn ymrwymiad hirdymor. Dyma sut y gwnaethom ni ein rhan yn 2022/23:
- Fe wnaethom ni gefnogi ein sefydliadau sy’n aelodau drwy’r storm a adawyd gan Covid-19 a’r argyfwng costau byw.
- Fe wnaethom ni alluogi gwasanaethau VAWDASV ledled Cymru i ddangos gwerth cymorth arbenigol i oroeswyr.
- Fe wnaethom ni gyflwyno hyfforddiant i weithwyr proffesiynol ar wybodaeth a sgiliau hanfodol ar gyfer ymgysylltu â VAWDASV.
- Fe wnaethom ni ddarparu cyngor a chymorth cyfrinachol 24/7 am ddim drwy’r Llinell Gymorth Byw Heb Ofn.
Helpu ein haelodau drwy'r storm a adawyd gan Covid-19
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/9.jpg)
Yn 2022/23, wrth i’r pandemig gwympo ymhellach y tu ôl i ni, cafodd y galw syfrdanol am ein gwasanaethau aelodau ei ddwysau gan yr argyfwng costau byw. Gan fod ein gwasanaethau wedi bod yn mynd i’r afael â straen ariannol hyn, rydym ni wedi parhau â’n cyfarfodydd aelodaeth i helpu i nodi unrhyw faterion yn y sector, i gynnig cefnogaeth, a chanolbwyntio ar feysydd gwaith penodol.
Mae’r cyfarfodydd hyn wedi cynnwys rhai sy’n cael eu gyrru gan gynnwys ar bynciau o ddiddordeb dynodedig, megis Prosiect Rhyddid Dogs Trust, y Ddeddf Rhentu Cartrefi a chefnogi goroeswyr gyda NRPF.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/8-1.jpg)
Yn 2022-23, fe wnaethom lwyddo i sicrhau cyfanswm o £2,512,144 o ffynonellau, ymddiriedolaethau a sefydliadau statudol er budd ein haelodaeth o wasanaethau arbenigol yn uniongyrchol. Fe wnaeth y cyllid hwn alluogi cyflwyno gweithgareddau â ffocws Newid sy’n Para mewn cymunedau lleol, hyfforddiant oedd yn defnyddio arbenigedd aelodau, a mynediad at gynhyrchion urddas mislif i oroeswyr. Mae’r holl gyllid a gafwyd wedi bod yn amhrisiadwy yn ystod cyfnod o heriau parhaus i’n sector.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/5-2.jpg)
Nid oes dim yn bwysicach i ni na chynhwysiant a hygyrchedd, felly eleni rydym ni wedi ehangu waith ein swyddog ymgysylltu cymunedol ar gyfer y gymuned b/Byddar i ddatblygu sesiwn datblygu ymarfer o’r enw ‘Ymateb i Oroeswyr Byddar’ (PDS).
Mae’r sesiwn hon wedi canolbwyntio ar ddeall anghenion a unigryw goroeswyr Byddar, yn ogystal â helpu i wneud staff yn ymwybodol o’r rhwystrau cyffredin i gymorth iddynt. Mae wedi archwilio sut i gynyddu hygyrchedd gwasanaethau i oroeswyr byddar, yn ogystal â chodi ymwybyddiaeth o’r adnoddau sydd ar gael. Nid ydym am i unrhyw oroeswyr gael eu gadael ar ôl, felly rydym ni wedi bod yn falch o helpu i ddatblygu ein pecyn cymorth b/Byddar a’r sesiwn hon i gefnogi hygyrchedd i bawb ymhellach.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/4-1.jpg)
Ochr yn ochr â’r gwaith ar wneud gwasanaethau arbenigol yn fwy hygyrch, rydym ni’n cydnabod nad yw’n bosibl trafod cam-drin domestig heb fynd i’r afael â mynediad at dai diogel. Dyma pam yr ydym ni wedi neilltuo amser i ymateb i Ddeddf Rhentu Cartrefi (RHA) Llywodraeth Cymru, gan sefydlu fforwm misol i drafod y pwnc hwn, a thynnu sylw at ei effaith negyddol yn ein briff brys RHA. Roedd mor bwysig i ni ein bod ni wedi creu PDS ar ei gyfer, fel y gallem ni drafod yr effeithiau mae’n eu cael ar oroeswyr a gwasanaethau arbenigol. Roedd hyn yn cynnwys diweddaru staff ar ein sgyrsiau gyda Llywodraeth Cymru ynghylch sicrhau eithriad ar gyfer llety lloches, a llawer o bynciau eraill.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/AWOGSEW.jpg)
Nid yw mynd i’r afael â thrais rhywiol a chamfanteisio yn rhwymedigaeth yn unig, mae’n hanfodol ar gyfer cymdeithas fwy diogel a thecach. Fe wnaeth Grŵp Gweithredu Cymru Gyfan ar gyfer Merched sydd wedi Profi Camfanteisio’n Rhywiol gyfarfod 4 gwaith yn 2022/23 i dynnu sylw at hyn. Arweiniodd hyn at ddigwyddiad allweddol, ‘Diffinio Camfanteisio’n Rhywiol ar Oedolion: Lleihau stigma a chodi ymwybyddiaeth’ a roddodd gyfle i ni lwyfannu ein haelodau sy’n darparu cefnogaeth benodol i’r rhai sydd mewn perygl o ddioddef camfanteisio rhywiol neu sy’n profi camfanteisio rhywiol. Mynychodd nifer o asiantaethau a gwasanaethau ac roedd yn caniatáu i ni ymgorffori lleisiau goroeswyr trwy gydol y digwyddiad. Rydym ni bellach wedi sefydlu fforwm gyda’r nod o barhau i ganoli trais rhywiol yn ein gwaith.
Dangos gwerth gwasanaethau arbenigol
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/04/Impact-Report-Graphics-8.0-CYM.jpg)
Rydym ni’n deall manteision gwasanaethau arbenigol i oroeswyr, ac rydym ni am i bob gwasanaeth ddarparu’r gofal o’r ansawdd gorau i’r rhai sy’n cael trafferth gyda chamdriniaeth. Mae ein Safonau Ansawdd Gwasanaethau Cenedlaethol (NQSS) yn grymuso darparwyr gwasanaethau yng Nghymru i ddangos eu hymrwymiad i ddarparu cymorth o ansawdd uchel. Eleni, rydym ni wedi parhau i symud ymlaen â NQSS trwy ddatblygu llawlyfr aelodau Panel NQSS i gynorthwyo ein haelodau i ennill NQSS. Ar ben hynny, ysgrifennodd Pennaeth Gwasanaethau ac Ymgysylltu â Goroeswyr WWA at gomisiynwyr i dynnu sylw at sut mae ein safonau’n gwella’r ffordd y mae ein safonau’n gwella’r ffordd y darperir gwasanaethau yn gyffredinol.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/NQSS-Members.jpg)
Rhaid i sefydliadau adnewyddu eu marciau ansawdd NQSS ac IAQF bob tair blynedd. Yn 2022/23 enillodd 2 aelod achrediad llwyddiannus, gyda 7 o’n gwasanaethau aelodau yn dal NQSS drwy basio’n llawn neu’n amodol erbyn diwedd y flwyddyn.
Llongyfarchiadau enfawr i CAHA, Calan, Cymorth i Ferched Caerdydd, CarmDAS, Cyfannol, Cymorth i Ferched Abertawe a Thrive!
Darparu hyfforddiant i weithwyr proffesiynol
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/6-1.jpg)
Mae ein Canolfan Hyfforddi Ragoriaeth yn darparu cyrsiau hyfforddi achrededig a heb eu hachredu a ddarperir gan hyfforddwyr arbenigol, mewn partneriaeth â gwasanaethau arbenigol. Yn 2022/23, fe wnaethom ni hyfforddi dros 2,250 o ddysgwyr gyda 30 o wahanol gyrsiau, sy’n gynnydd o 32% ers y llynedd. Gan ein dysgwyr:
- fe wnaeth 95% o’r dysgwyr raddio’r cwrs cyffredinol yn gadarnhaol.
- byddai 96% o ddysgwyr yn argymell y cwrs i eraill.
- byddai 97% o ddysgwyr yn ystyried eu gwybodaeth yn ‘dda’ neu’n ‘rhagorol’ ar ôl mynychu hyfforddiant.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/01/10.jpg)
Mae gwrando ar ein gwasanaethau aelodau arbenigol yn allweddol i’n llwyddiant, felly eleni fe wnaethom ymateb drwy ddatblygu tri chwrs newydd i ateb eu ceisiadau. Gall y rhain ymhelaethu ar feysydd newydd a rhai sy’n dod i’r amlwg, neu ar bynciau mae aelodau’n teimlo y gallent fod â gwell dealltwriaeth ohonynt. Y rhain yw:
- Sut i Eirioli’n Effeithiol ar gyfer Goroeswyr VAWDASV
- Croestoriadedd mewn Arweinyddiaeth
- Deall Cam-drin Economaidd.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/04/Impact-Report-Graphics-18.0-CYM.jpg)
Mae ein tîm hyfforddi ymroddedig yn cyrraedd cynulleidfa amrywiol ac yn darparu ein cyrsiau i amrywiaeth eang o weithwyr proffesiynol, gan gynnwys yr heddlu a’r gwasanaeth prawf. Mae ein cwrs Materion Cam-drin Domestig yn cyrraedd dros 650 o heddweision, tra bod ein cwrs Sgiliau Ymatebol o Ran Rhywedd ac Ystyriol o Drawma yn cyrraedd bron i 400 o ddysgwyr.
Mae sicrhau bod yr heddlu a gweithwyr eraill yn y sector cyhoeddus yn gallu ymateb yn effeithiol ac yn empathig i VAWDASV yn hanfodol i wella diogelwch corfforol ac emosiynol goroeswyr tra gellir gwneud cyfiawnder.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/04/Impact-Report-Graphics-17.0-CYM.jpg)
Rydym ni wedi ymrwymo i rymuso goroeswyr a’r gymuned ehangach gyda’r adnoddau sy’n gwneud gwahaniaeth gwirioneddol. Testament i werth ein cyrsiau hyfforddi yw bod 75% o oroeswyr hunan-adnabod yn credu bod ein cyrsiau’n darparu’r offer cywir i asiantaethau wella eu hymateb i oroeswyr. Mae hyn yn tynnu sylw at yr effaith wirioneddol mae Cymorth i Ferched Cymru yn ei chael wrth arfogi gweithwyr proffesiynol a sefydliadau i fynd i’r afael ag anghenion goroeswyr yn well.
Darparu cefnogaeth 24/7 anhysbys, rhad ac am ddim
![Illustration of a woman holding a phone to her ear while sitting at a laptop with the Live Fear Free Helpline logo on it.](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2022/11/LFFH-Promo-Video-Capture-Advocate-on-Phone.jpg)
Bron i 20 mlynedd yn ôl, fe wnaethom ni sefydlu’r llinell gymorth genedlaethol gyntaf ar gyfer VAWDASV. Heddiw, mae ein gwasanaeth llinell gymorth wrth wraidd ein cenhadaeth, gyda 2022/23 y flwyddyn gyntaf o dan ein systemau trin galwadau a rheoli data newydd. Mae hyn wedi ein galluogi i ddarparu data manylach i wella ein gwasanaethau ymhellach, yn ogystal ag ymateb i ymholiadau ad hoc mewn amser real.
Mae’r llinell gymorth yn parhau i fod yn hynod brysur, wrth i’n heiriolwyr gyfathrebu â mwy na 34,000 o gysylltiadau y flwyddyn, gan gynnwys dros 15,000 o oroeswyr a bron i 10,000 o weithwyr proffesiynol.
![Illustration of a woman wearing a headscarf, sitting alone on a sofa. On either side of her are faint outlines of people, which suggests she is thinking about them.](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2022/11/LFFH-Promo-Video-Capture-Survivor-in-Headscarf.jpg)
Mae ein galwadau yn cynyddu mewn cymhlethdod, ac eleni yn dangos yr angen clir am adnoddau ychwanegol. Rhwng mis Mawrth 2022 a mis Ebrill 2023, mae ein llinell gymorth wedi gweld cynnydd enfawr o 90% yn yr amser sy’n cael ei dreulio yn siarad â chysylltiadau.
Mae’r twf sylweddol hwn yn hyd y sgyrsiau yn dangos y galw enfawr na all ein gwasanaethau arbenigol ddal i fyny ag ef, gyda’r angen am amodau uwch ar gyfer cymorth ac ymyrraeth.
![Illustration of a hand holding a mobile phone showing text messages on the screen and the Live Fear Free Helpline logo.](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2022/11/LFFH-Promo-Video-Capture-Mobile-Phone.jpg)
Mae’r Llinell Gymorth Byw Heb Ofn yn fwy na llinell ffôn yn unig, er bod y rhan fwyaf o’n cysylltiadau yn alwadau ffôn, rydym ni hefyd wedi derbyn:
- Dros 2,800 o sgyrsiau gwe
- Bron i 900 o negeseuon e-bost
- Mwy na 650 o negeseuon testun
Rydym ni wedi ymrwymo i ateb eich galwad ffôn cyn gynted â phosibl. Mae 95% o ddefnyddwyr gwasanaeth yn aros llai na 30 eiliad am ymateb gan ein heiriolwyr llinell gymorth.
![](https://welshwomensaid.org.uk/wp-content/uploads/2024/04/Impact-Report-Graphics-1.0-CYM.jpg)
Rydym ni’n cydnabod y gall estyn allan am gymorth fod yn gam brawychus, ond rydym ni wedi ymrwymo i sicrhau bod eich mynediad at gymorth mor syml â phosibl. Mae’r adborth dienw y mae defnyddwyr y gwasanaeth yn ei ddarparu yn dangos hyn, gyda 440 o ddefnyddwyr gwasanaeth yn rhoi adborth i’r llinell gymorth dros y flwyddyn ariannol hon.
- Dywedodd 86% eu bod nhw’n teimlo’n fwy diogel.
- Roedd 89% yn teimlo gwelliant i’w lles emosiynol.
- Dywedodd 97% eu bod nhw wedi derbyn y gefnogaeth angenrheidiol.